TikTok Ads (quảng cáo TikTok) là hình thức các nhà bán hàng (doanh nghiệp, cá nhân) sử dụng mạng chia sẻ video TikTok để triển khai các chiến dịch Marketing. Quảng cáo trên tiktok shop giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu, dẫn họ về Website, cửa hàng trực tuyến. Hay trực tiếp thu hút khách hàng đến trang TikTok Shop để có thể mua sản phẩm trực tiếp, nhanh chóng.
Người bán sử dụng nội dung phổ biến. Khách hàng có thể truy cập nhạc xuất hiện trong mục quảng cáo hoặc vào trang tài khoản của người bán.
Quảng cáo bán hàng trên tiktok được thực hiện bằng cách khi khách hàng theo dõi, tương tác với video được phát trực tiếp trên kênh của người bán. Khách hàng có thể truy cập trực tiếp gian hàng được tích hợp trong nội dung livestream để lựa chọn sản phẩm, thanh toán giỏ hàng và hoàn tất mua hàng.
Cách quảng cáo bán hàng trên tiktok giúp khách hàng có thể mua sản phẩm ngay khi xem quảng cáo
Làm sao để quảng cáo tiktok tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí ngân sách, cũng như hạn chế gặp lỗi? Nên chuẩn bị trước những đầu mục sau để chạy quảng cáo bán hàng trên tiktok:
Tạo tài khoản và thiết lập gian hàng TikTok Shop
Tạo video quảng cáo hấp dẫn
Sử dụng tài khoản TikTok Agency
Để tạo quảng cáo tiktok shop thì bước đầu tiên là đăng ký và bán hàng trên TikTok Shop. TikTok Shop với tùy từng đối tượng kinh doanh sẽ kèm theo điều kiện khác nhau. Chạy quảng cáo bán hàng tiktok cần lưu ý để không dẫn đến những lỗi như tài khoản không được duyệt, không được phép bán hàng.
Cách quảng cáo trên tiktok shop tốt nhất cần tìm hiểu kỹ sản phẩm được kinh doanh, những sản phẩm bị cấm. Chuẩn bị hình ảnh sản phẩm đến các thông tin chi tiết một cách chuyên nghiệp. Nắm rõ cách đăng sản phẩm TikTok Shop.
Chạy quảng cáo video tiktok shop hiệu quả là không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm. Xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) thịnh hành, video cần có tính giải trí để thu hút người xem, giúp kích cầu mua hàng. Vậy nên, hãy sáng tạo đa dạng nội dung, một vài ý tưởng video bạn có thể tham khảo như:
Đập hộp, phân tích, review hoặc sử dụng thử sản phẩm
Phối đồ ngẫu hứng (sản phẩm thời trang, phụ kiện)
Nhảy trên nền nhạc thịnh thành kết hợp sử dụng sản phẩm
Diễn kịch hài hước vui nhộn có lồng ghép sản phẩm
Có 3 loại hình thuộc bộ giải pháp quảng cáo TikTok Shop. Quảng cáo danh mục sản phẩm (Catalog Listing Ad) cần có có tài khoản quảng cáo TikTok Agency để sử dụng. Hình thức quảng cáo bán hàng trên tiktok này để quảng cáo một hoặc nhiều sản phẩm một lúc (kết hợp Collection với thuật toán đề xuất). Với tài khoản này, khi quảng cáo trên tiktok shop có thể sử dụng mọi loại hình quảng cáo. Quảng cáo không giới hạn quốc gia, chi tiêu.
Xem thêm: Viral là gì? Chiến dịch viral marketing thành công
Hướng dẫn quảng cáo tiktok shop, hãy làm theo các bước sau:
Chọn “quản lý quảng cáo TikTok”
Tiếp đến tab chiến dịch > vào tạo > vào chế độ tùy chỉnh
Tùy vào hình thức quảng cáo sẽ có cách thiết lập chiến dịch khác nhau.
Ở mục tiêu quảng cáo, chọn “Mua tại cửa hàng”.
Thiết lập các thông tin quảng cáo bán hàng trên tiktok, bao gồm:
Tên Nhóm quảng cáo
Tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua LIVE
Vị trí & nhắm mục tiêu
Ngân sách & lịch trình
Giá thầu & tối ưu hóa
Cài đặt chi tiết quảng cáo trên tiktok shop gồm các mục sau:
Tên chiến dịch quảng cáo
Ad setup (định dạng loại quảng cáo)
Chi tiết về quảng cáo
Theo dõi (có thể không chọn)
Video tiêu chuẩn: chọn video bất kì để quảng cáo. Sau khi người xem, xem hết video đó, TikTok sẽ đưa họ vào Livestream của bạn
Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo Livestream và đưa người xem trực tiếp vào Livestream của bạn.
Sau khi hoàn tất thiết lập, chọn Gửi và chờ đợi xét duyệt từ TikTok.
Vào Mua tại cửa hàng để làm mục tiêu cho chiến dịch
Điền các thông tin ở phần cài đặt Nhóm quảng cáo
Chọn cửa hàng TikTok Shop bạn muốn
Ở phần loại quảng cáo của TikTok Shop , hãy chọn mua sắm qua video
Xác định Danh tính là tài khoản TikTok doanh nghiệp
Với vị trí, quảng cáo Video Shopping chỉ hỗ trợ trên nền tảng TikTok
Ở phần nhắm mục tiêu (lựa chọn độ tuổi 18+)
Thiết lập nhắm mục tiêu với các tiêu chí: bối cảnh, ngân sách & lịch trình, giá & tối ưu
Trong phần Sản phẩm, tùy ý lựa chọn một hoặc sản phẩm
Chọn mẫu quảng cáo là “Bài đăng TikTok” thuộc tài khoản Danh tính ở bước 2
Hoàn thành cài đặt quảng cáo và nhấn gửi rồi chờ TikTok xét duyệt
Chọn Quảng cáo danh mục sản phẩm làm Loại quảng cáo.
Chọn một catalog sản phẩm phù hợp để quảng cáo.
Chọn TikTok pixel và Hoàn tất thanh toán tại phần tối ưu hóa.
Nhắm mục tiêu, mức ngân sách và lịch trình quảng cáo.
Ở mục tiêu tối ưu hóa, chọn chuyển đổi.
Điền mức giới hạn chi phí.
Chọn danh tính sẽ hiển thị.
Nhập thông tin chi tiết về video quảng cáo.
Nhấn gửi và đợi xét duyệt.
Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số, quảng cáo dường như đã trở thành một phần không thể thiếu. Các hình thức quảng cáo hiện đã chuyển đổi đáng kể và phát triển mạnh mẽ nhờ vào các tiến bộ khoa học. Giúp vượt qua những rào cản, tăng tính sáng tạo và bắt kịp các hình thức giao tiếp mới nhất. Các thương hiệu hiện sử dụng quảng cáo LCD máy bán hàng tự động để kết nối với khán giả, khách hàng của mình.
Máy bán hàng tự động có mặt khắp nơi, ở những khu vực có lượng người qua lại cao: trường học, văn phòng, khu vực công cộng, trung tâm thương mại, bến xe, bến tàu, công viên v.v… Tất cả máy bán hàng tự động Toro đều được trang bị màn hình cảm ứng LCD sống động, độ phân giải cao. Thông qua hình ảnh, video và các yếu tố tương tác hấp dẫn, thương hiệu có thể thu hút khán giả và để lại ấn tượng lâu dài. Trải nghiệm sống động này vượt qua những hạn chế của quảng cáo truyền thống.
Một quảng cáo hấp dẫn phát trên màn hình LCD của máy bán hàng tự động sẽ thu hút khách hàng trải nghiệm. Doanh nghiệp có thể bán sản phẩm ngay bên trong máy, tỉ lệ khách hàng có khả năng dùng thử sản phẩm từ quảng cáo rất cao. Điều này rất tốt cho những doanh nghiệp muốn khách hàng thử các sản phẩm mới hoặc ra mắt sản phẩm. Giúp tăng doanh số bán hàng và cung cấp thông tin cần thiết cho một lượng lớn người xem quảng cáo.
Quảng cáo trên máy bán hàng tự động là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho các thương hiệu mới. Máy bán hàng tự động thông minh có thể hiển thị quảng cáo 24/7, tần suất cao. So với phương tiện quảng cáo và bảng quảng cáo kỹ thuật số truyền thống. Đây chắc chắn là một giải pháp khả thi với khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận hiệu quả.
Chúng tôi giúp xây dựng cầu nối niềm tin giữa thương hiệu và khách hàng. Các thương hiệu áp dụng cách quảng cáo tiếp cận đổi mới này có cơ hội tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và có tác động mạnh mẽ cho người tiêu dùng. Cuối cùng là thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam
Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM
Hotline: 19003009
Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine
Website:https://kootoro.com
Bình luận